Medical ek.ek

3 Apr

Grabe!!! ngayon araw ang medical ko, isa to sa requirements para sa processing ng residence visa. 8:30 pa lang ng umaga pumunta na kme sa jebel ali clinic few meters from our site office.

Pagdating pa lang namin bumungad na ang santambak na tao na magpapamedical din, karamihan mga pana (indiano) sari saring amoy na ang nalalanghap ko… buti na lng dito sa uae priority ang mga babae, iba ang waiting area ng babae at lalaki. Yan ang isa sa maganda dito uae malaki ang paggalang nila sa mga babae. Sa atin sa Pinas kahit sa bus ang mga lalaki nakaupo dedma, kunwari tulog tapos ang kawawang babae nakatayo, kaya hanga ako sa mga lalaking gentleman, para sa akin dagdag pogi points yon para kanila.

Going back to topic, after namin maibigay yung medical request namin… megahintay kame and finally after 7 years (lol) natawag na ang name namin for blood test, after that wait na naman daw kme ng another (7 years) para sa x-ray, napakataray pa ng nag aasist sa x-ray considering na pinay din siya. Bakit ganon minsan yung mga kalahi mo pa yung mga suplada, madalas nga sa mall karamihan talaga mga pinay ang cashier alam mo yon ang yabang nila… (kainis)

Sa wakas 12:00 ng tanghali natapos na rin ang medical ek.ke., Grabe na gutom ko tingin ko kahit ano makita kong pagkain masarap para sa akin, punta agad ako sa pantry… tapos naalala ko nasan pala yung baon ko, aysus.. naiwan ko pa sa kotseng sinakyan namin, pag minamalas ka nga naman. Buti na lang di pa nakakalayo yung driver kaya pinabalik ko siya sa office, Ayun 1:00PM na ko nakapag lunch.

Grabe ang inabot ko sa medical na yan, Sana lang pumasa at ng magkaroon na ko ng Residence Visa.

3 Responses to “Medical ek.ek”

  1. jojie April 3, 2008 at 2:24 pm #

    bakit nga sobrang bagal mag-medical diyan. hmmm..

  2. islander April 4, 2008 at 3:42 pm #

    been there..done that before..
    grabi nga daming Pana at Patan ang babaho nagdala kami ng vicks inhaler yun na lang sinisinghot namin kahit walang sipon…heehh

  3. lyzius November 9, 2008 at 2:28 pm #

    sos!

    miss ko na ang amoy ng pana at patan jan…

    wahahahahaha…

    maganda pa rin naman sister kahit mega hintay ka jan!

    sa dubai ka na ba? tagal na akong delay sa balita…

Leave a Reply

