Biyahilo… Taj Dubai Cruise

15 May

Last May 8, 2008 Thursday, we have our company Social Event a sunset dinner cruise in Taj Dubai. May pasok pa kme ng araw na yon 3:30 alis ng service papuntang Dubai, kaya 2:00 pm pa lang tapos na ang work lalo na ang mga girls dahil syempre mega make over pa sila.


Dinner Cruise Invitation

Dahil nga maaga kmeng aalis papuntang event hindi kame kumain ng lunch nagnoodles lang kme ng officemate ko. Sabi kase namin babawiin namin sa cruise lamon kung lamon talaga ang gagawin namin.

Dumating ang 3:30 sumakay na kme sa service namin di pa nakakalayo aba medyo pumapalya ang makina, (sa isip ko naku wag naman ngayon baka di kame makasama sa party) so itinabi saglit ng driver yung bus at medyo may kinalikot and presto… ok na daw ulit. Tinulungan pa kme ng isa pang bus service na maiayos ang sasakyan.

Ayun, bumiyahe na kme medyo nangangalahati n ang natatakbo namin ng tumawag ang isa kong officemate na flatan daw bus nila. Di naman kme puwedeng bumalik kse pare pareho kme maiiwan ng cruise. Nagdecide na lng sila magpababa sa pinakamalapit na lugar na pwedeng mag-abang ng taxi… Grabe pa namn sa Dubai kulang ang isang oras bago ka makasakay ng taxi.. sa madaling salita di sila nakarating sa oras 5:00 PM kase nagdecide na yung incharge sa event na paalisin na ang cruise, Sayang mostly pa namn sa nakasakay sa bus na yon Pinoy.. sayang ang mga outfit and make over.

Kahit malungkot dahil di nakasama yung ibang officemates… cruise must go on, inenjoy na rin naming ang cruise party , picture taking to the max ang nangyari.. After I hour na kaming nasa laot aba… medyo nahihilo ako ewan kung dahil sa alon ng dagat o dahil sa gutom dahil almost 7 PM na di pa kmi kumakain. Nang iannounce na pwede ng lumafang pila kme sa buffet pagtayo ko umiba ang pakiramdam ko lumala ang pagkahilo ko, at medyo nanlamig ang pakiramdam ko… pero pinilit ko pa rin makakuha ng food dahil baka nga gutom lng… pero ano to Arabic food pala ang buffet hate ko pa naman those kind of food… so no choice kundi kumain na rin pinili ko na lang yung kaya kung kainin. Binawi ko na lng sa cake and fruits.


Picture picture muna with the Pinay Officemates..


Drinking session


Taj Dubai Main Deck


View from outside

Meron pa daw ulit Social Event this coming July sana sunod kumpleto na lahat ng staff, at sana mas masarap ang food para mas enjoy…

-kalas-

6 Responses to “Biyahilo… Taj Dubai Cruise”

  1. jojitah May 16, 2008 at 6:45 am #

    *kaway2* nag-uupdate ng blogroll. nagbabayad din sa mga masisipag dumalaw sa blogtsina ko. hihihihi..

    uy! pasalubong ko pag-uwi mo dear ha.😉

  2. Z'riz May 19, 2008 at 1:16 am #

    hi! WPP hopping!🙂

  3. ana_banana May 19, 2008 at 6:43 am #

    @ jojitah – kaway! kaway! din sali ako sa bogroll ha…
    @ Z’riz – hi!tnx 4 dropping by… i link u up…

  4. Rhapsody May 22, 2008 at 10:48 am #

    wow saya saya naman niyan… ang pangit nga ng lasa ng arabic food. akala ko ba international foods hehehe….

    asan ka ba dun sis? ung may gold belt ba? hay nalilito ako eh… wawa naman ung mga di naksama…

  5. ana_banana May 22, 2008 at 11:12 am #

    @ rhap – yup! ako nga yun.. how did you now ha…
    di ko talaga ma take ang arabic food, ayoko kase ng food na sobra sa spices.

  6. bernardumali May 24, 2008 at 8:13 am #

    ay sayang naman at di sila nakasama. napadaan ulit after 28 years.

Leave a Reply

