24 Days Before Christmas!

1 Dec

Uy! Grabe December 1 na pala tsk.. umpisa na ng Countdown ko para sa mga mahahalagang events na mangyayari  akin sa pag uwi ko sa Pinas.

Umpisahan na ang Countdown!

  • 24 days na lang Pasko na
  • 31 days na lng 2009 na and Birthday ng kuya ko
  • 26 Days na lang uuwi na kong Pinas
  • 42 Days na lng 6th Birthday na ng anak ko
  • 56 Days na lng 7th Year Wedding anniversary namin ng hubby ko

Ang saya sana kung walang bumabagabag sa akin sa gagawin kong pag uwi, marami kaseng nag advise sa akin na ipostponed  ko muna ang vacation ko dahil sa problem na kinakaharap ngayon ng company namin. Isa kase kame sa naapektuhan ng Global Financial Crisis although wala pa naman naretrench kaya lang ang daming na stop na project.

Yung client kase namin which is pinakamalaking real state developer sa Dubai ay nag lay off ng 500 staff just yesterday… nakakalungkot nga eh mag christmas pa naman.

I just hope and pray na  sana matuloy ang vacation ko and sana matapos na ang krisis pinansyal na kinakaharap ng buong mundo especially US. Pakisama na lang din po sa mga prayers nyo….

Anyways….. Advance Merry Christmas!

christmas-treats


8 Responses to “24 Days Before Christmas!”

  1. Nortehanon December 3, 2008 at 12:19 am #

    So you’re going back to Pinas this Christmas! That is great! Sana nga matuloy.

    Yeah, I am with you in praying to keep us all afloat sa panahong ito. Dito sa Pinas, we are told the effects of recession can be felt by middle of next year pa. (Sa lagay na ito, hindi pa pala nararamdaman ang effects hehehe). Anyway, I am bracing myself for the things to come….

  2. libay December 3, 2008 at 3:59 am #

    tita A! just keep the faith… di tayo papabayaan ni Papa Jesus. And i’m sure magiging ok ang 2009 para sa lahat.

    Basta enjoy your vacation and see yah!

  3. Aling Peppay December 3, 2008 at 8:52 am #

    Uy! Maligayang pasko! Salamat sa Award! Touch ako! hu..hu..hu..

  4. khzr4u December 3, 2008 at 11:05 am #

    sama ka sa prayers ko🙂 kaya yan.. d tayo pababayaan ni LORD..

  5. Lhay December 3, 2008 at 1:25 pm #

    Ako ata yung client mo???? Tsk…

  6. issey December 4, 2008 at 8:31 am #

    mama A wag matakot, lahat man eh apektado ng recession na yan lagi may plan an maganda si Lord sa atin ( serious ako no?)
    You will have your vacation and I know you’re gonna have a good time with your family, just keep the faith and besides you earn it naman and it’s due naman for you diba it doesn’t mean naman siguro na ang magbakasyon eh mawawalan ng trabaho.
    kasama ka sa prayers ko!

  7. r2r December 4, 2008 at 1:06 pm #

    count down.. count down.. count down.. count down!!! lolz!

    andami nun ah! hehehe

    ****

    serious note:
    ramdam na talaga ang global crisis! seryoso even sa pinagtratrabahuhan ko na isa din sa pinaka malaking developer sa pinas.. nagpapahiwatig na pero hindi naman magtatanggal… hay… buti na lang paguwi ko nakapaghanap ako ng trabaho… nakakata-cute no?

Trackbacks/Pingbacks

  1. Flight Cancelled! « www.anasarmiento.wordpress.com - December 23, 2008

    […] dami ko sanang plano pag uwi ko sa Pinas… ang daming important  occasion na dapat nandon ako bonus pa yung sanang nakatakdang EB namin nila Tita Libay, Azrael, Pot, Kimchi, […]

Leave a Reply

