Flight Cancelled!

23 Dec

hu.hu.hu napakalungkot naman ilang buwan kong hinintay dumating ang December 27 dahil nakabooked na ang flight ko pa Pinas but unfortunately di na mangyayari. Nagdecide na kong ipacancel ang booking, until now kase di ko pa alam kung malalay off ako sa work o hindi. Isa kase ang company namin sa naapektuhan ng Recession na yan at syempre kame ang mga innocent victim.

flightscancelled

Ang dami ko sanang plano pag uwi ko sa Pinas… ang daming important  occasion na dapat nandon ako bonus pa yung sanang nakatakdang EB namin nila Tita Libay, Azrael, Pot, Kimchi, Lhay (na di rin sigurado kung matutuloy umuwi) at ibang pang blogger/plurker.

christmas_poinsetta_8_border1

Pero ito talagang batang to ang dahilan kaya gusto ko umuwi…

kat

Sorry, Baby Kat I wasn’t able to be there on your 6th birthday, mommy was very sad. Just enjoy your party, wish ko sana maging mabait kang bata and wag masyadong pasaway. I hope and pray sana magkasama na tayo on your 7th Birthday and if God’s permit magkasama na tayo dito or dyan sa Pinas for Good.

christmas_poinsetta_8_border3

2 Days na lng Christmas na… pero dito sa disyerto di man lang maramdaman haaayy… nakakamiss and Pinas. Pasensya na rin pala sa mga inaanak ko di makakauwi ang ninang. Wag nyong isiping nagtatago ako di naman obvious di ba medyo di talaga pinalad na makauwi.

So ayun I will be celebrating Christmas and New Year na malayo sa family 1st time kaya nakakalungkot, Good thing naimbento ang webcam and Voice Chat… malayo man sila malapit na rin.

Haaaayyyyy…. Life!

6 Responses to “Flight Cancelled!”

  1. khzr4u December 23, 2008 at 7:05 am #

    ayos lang yan banana float..

    may dahilan kung bakit nangyari yan..

    merry xmas!

    merry xmas din sa’yo Arnie! pero sad pa rin ako….

  2. Nortehanon December 23, 2008 at 7:40 am #

    Hi Ana!
    Sayang naman. But things happen for a reason most of the time. Siguro nga, mas mabuting dyan ka muna so you’d know what’s going to happen next. Just hang in there.

    Keeping you in my prayers.

    Thanks! sa prayer Nortehanon… may reason talaga for evrything.

    Merry christmas din sa’yo… Enjoy your holiday!

  3. kirksydney December 23, 2008 at 12:18 pm #

    Oks lang yan. Dami pang next time.😀

  4. issey December 24, 2008 at 10:39 am #

    Mama A madami pa kayong bday na i loolook forward mag mommy, may debut pa…
    wag malungkot isipin na lang natin para sa future natin to at para sa future ganda Christmas natin…
    bakit di mo na lang gawing bday treat mo sa knya yung makasama ka nya dito? pwede yun dba

  5. Marc December 29, 2008 at 3:16 am #

    I’m so sad. Yan din ang dahilan ko kung bakit ako nabubuhay at nagtatrabaho. Ang aking anak.

    Just be strong!.

    As far as I know you di ka matatangal sa work because I knew you always pray. But just in-case imbitahan mo me sa birthday ng anak mo next year. Hehe!

    Hope you still enjoy the New Year. And belated Merry Christmas!

Trackbacks/Pingbacks

  1. Uwian na! « - November 11, 2009

    […] a year na rin pala mula ng naapektuhan ng recession ang company namin kung natatandaan nyo pa ang post ko last year tungkol sa naunsyame kong vacation sa Pinas. Ngayon ito na naman ako, same dilemma can’t […]

Leave a Reply

