Miss ko na si Kulet!

13 Jul

Mahirap magtrabaho sa ibang bansa malungkot lalo na sa isang Tanging Inang katulad ko…heheh but come to think of it… we’re lucky pa rin because of the new technology eg. internet (chat, e-mail), cellphone, … just imagine the life of previous OFW na sa sulat (snail mail) at madalang pa sa patak ng ulan na phone calls na aabangan mo pa sa mayamang kapitabhay lang ang gamit para makipagcommunicate sa mahal mo sa buhay. Naalala ko pa nung maliliit pa kme gumagawa pa kme ng voice tape para sa papa ko hehehe… nakakahiya palang magsalita  na wala kng kausap tapos si mama pa super korni pa ng mga pinagsasabi hahaha…

Almost everyday kausap ko ang daughter ko  tru voice chat but still i terribly miss her…i want to eat, sleep, play with her, i want to hug and kiss her when i see her crying even  for small things or just having her tantrums, i want to teach her when she’s having a hard time doing her homework.

But syempre i want the best for my daughter kaya  i chose  to work here in UAE sayang naman ang opportunity dito alam naman natin ang hirap ng buhay ngayon sa Pinas. I just hope and pray na sana next year magkakasama na kme.

Nakakalungkot lang sa madalas na  pag uusap namin ng anak ko hindi pwede hindi nya sasabihin ang mga ito:

  • Ma, pumasok ka na lng dyan sa webcam para totoo na lng kita nakikita at nakakusap.
  • Ma, bakit ka ba dyan pa nag ooffice eh pwede ka naman gumawa dito ng office may aircon naman si lola.
  • Ma, magtinda ka na lng ng halo halo dito sa atin katulad nung ibang mommy dito.
  • Ma, umuwi ka na ngayun na kunin mo yung maleta mo tapos pumunta ka na ng airport.
  • Ma, sabi nung classmate ko wala daw akong mama kase di ka nila nakikita.

Haaaayyyy… sana December na para makapagbakasyon na uli… I miss you bebe Kat!

Kat 2 - wp

16 Responses to “Miss ko na si Kulet!”

  1. jen July 13, 2009 at 6:36 am #

    😦

    ang hirap ng malayo, no, huhuhuh…group hug?

    isipin mo na lang para sa kanya din to…

    in the end.,,uuwi tayo or sila pupunta dito..ganon lang

    ahmmmn, baka makagaan sa loob mo CoD, nag bo voice tape din ako sa daddy ko non…hahaha…at ahmmn muka nga engot..dinedescribe ko yung gusto kong pabiling organ noon, nag sa sign language ako, nakalimutan kong teh voice tape…doh

    hindi kumportable!

    • ana_banana July 14, 2009 at 11:26 am #

      Anong organ yang sinasign language mo? hahaha (evilsmirk)

  2. Lhay July 13, 2009 at 7:54 am #

    coD mabilis naman ang panahon,, di mo mamamalayan December na ulit!😀
    Go Tirador ng Skyflakes!

  3. joycee July 13, 2009 at 7:42 pm #

    Ate nakakaiyak yung last statement. Tama si Lhay, mabilis lang tatakbo ang oras.

    • ana_banana July 14, 2009 at 11:29 am #

      Sinabi mo pa Joycee… nakakaiyak talaga .. nakakalungkot pag malayo sa family…

  4. mhel July 14, 2009 at 11:19 am #

    sweet! gora na sa december bakasyon!

    yala! lets book na! hahaha!!!

    • ana_banana July 14, 2009 at 11:30 am #

      Gusto ko na nga magpabook kaya lang di ko pa alam kung kailan… waaahhhh….

  5. naglalambingnacute July 20, 2009 at 8:32 am #

    hmmm tama silang lahat ana! mabilis lang ang araw… kita mo july ilang months na lang! hayzzz hirap ng malayo no???🙂

    • ana_banana August 7, 2009 at 12:14 pm #

      Hi! Lambing thanks for the visit… oo mabilis na lng excited na ko…hehehe

  6. issey July 25, 2009 at 4:32 pm #

    nakakaiyak naman ang mga line ni little banana…
    sandali na lang december na at pag december yehey na….

  7. Nortehanon July 27, 2009 at 2:18 pm #

    Ana, ang ganda-ganda naman ni Baby Kat mo! Konting panahon na lang, meron ka na palang dalaga😉

    • ana_banana August 7, 2009 at 12:12 pm #

      Mana sa mommy! hehehe… ang bilis nga ng panahon wala na kong baby ang laki na nya eh.

  8. dubaigirlblogger August 6, 2009 at 12:40 pm #

    hi ana, nanay din ako yun nga lng kasama ko ang anak ko dito sa Dubai. Hanga ako sa tatag mo, kung ako cguro di ko kakayanin mahiwalay ang anak ko skin. Nung umuwi nga kmi sa Pilipinas para magbakasyon, akala nya hindi ko cya isasama, ang sabi nya hindi pwede dhil baka hindi na daw ako bumalik.😦 napaiyak ako kc totoo nman na halos lhat ng naging tagapagalaga nya na kinuha ko sa Pilipinas nung umuwi ay hindi na bumalik. hayaan mo 4 months na lng nman. ilang tulog na lng yun.

    • ana_banana August 7, 2009 at 12:11 pm #

      Thanks for dropping by Dubai Girl… buti ka pala kasama mo anak mo… hopefully next year nandito na rin sila… nakakalungkot talaga pero kailangan talaga ng sacrifice, para sa kanya din naman kaya ako nandito. Yup excited na ko umuwi sa Dec. last year kse dito rin ako nagxmas eh kakalungkot pala. Thanks again, Gurl balik balik lang!

Leave a Reply

