Tie a Yellow Ribbon

5 Aug

In Memory of President Corazon Aquino (1933 – 2009)

May you Rest in Peace in God’s Loving Arms!

Yellow_ribbon2

I was 9 yrs. old when Edsa People Power Revolution happened, sino ba naman ang makakalimutan sa Theme song na to ng People Power na till now hindi sa pag aano ha, eh medyo kinikilabutan pa rin ako pag naririnig ko. Kase i remember during those times ang daming sundalo, mga naglilipadang tora tora, mga malalaking tangke sa daan parang feeling ko non End of the World na. Pero parang miracle ang nangyari dahil instead na umulan ng bala eh umulan ng rosary and roses. At nakaktuwang tingnan na magkasamang nagkapit bisig ang mga sundalo at mga alagad ng simbahan.

Thank you President Cory Aquino you will truly be missed and remembered.

7 Responses to “Tie a Yellow Ribbon”

  1. teentoinks August 5, 2009 at 5:04 am #

    Ms. Anna just stopping by from my facebook acct.

    Nakakakilabot talaga nangyari nun, sayang nung mga panahon na yon buhay na rin ako kaya lang di ko pa rin masyadong naiintindihan nangyayari, salamat kay Pres. Aquino sa demokrasya na nararanasan ngayon.

    Thanks Ms. Anna for the video.

    • ana_banana August 5, 2009 at 6:57 am #

      Yup! truly Pres. Aquino did something great for our country. May she Rest in Peace.

      Thanks for dropping by Tina…

  2. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD August 7, 2009 at 10:41 am #

    labs ko si tita cory. sobrang lungkot ako nong namatay siya kaya ung misa ko inialay ko para sa kanya…

    • ana_banana August 7, 2009 at 11:55 am #

      Hi! Fr. Felmar, thanks for visiting my blog… Madaming nagmamahal talaga kay Pres. Cory, i know she will be happy there kasama ni Papa Jesus.

  3. The Lady in Green Ruffles August 10, 2009 at 8:35 am #

    hindi ko rin nawitness un xe i was born 2 years after that pero feel na feel ko ung success nung people power!

  4. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD August 11, 2009 at 1:03 am #

    nilagay na kita sa link ko ana…para lagi kitang ma-trace…nakita ko din mga comments ko kay lhen…

    • ana_banana August 16, 2009 at 8:01 am #

      thanks po… na-add na rin po kita.

Leave a Reply

